Làm gì khi du lịch Đà Lạt ngày mưa?

“Làm gì khi du lịch Đà Lạt ngày mưa” là điều mà các du khách rất quan tâm khi đến Đà Lạt vào đúng những ngày có mưa. Để không phải ở trong khách sạn cả ngày, quý khách hãy tham khảo ngay bài viết này của Du lịch Việt Vui để tìm ra những điểm đến thích hợp với mình trong ngày mưa.

Lựa chọn thời điểm đến Đà Lạt để tránh thời điểm mùa mưa

Với độ cao gần 1500m so với mực nước biển, khí hậu Đà Lạt quanh năm mát mẻ với nhiệt độ khá ổn định (khoảng 18 độ). Nhưng cũng vì độ cao này mà Đà Lạt thường hay có mưa. Những cơn mưa Đà Lạt thường không kéo dài trong ngày nên cũng không ảnh hưởng nhiều tới các hành trình du lịch mà quý khách đã chuẩn bị sẵn.

Khoảng thời gian đẹp nhất để quý khách mua Tour du lịch Đà Lạt là từ cuối tháng 11, đầu tháng 12 tới tháng 3 hàng năm. Đây là mùa khô của Đà Lạt, trời ít mưa nên thích hợp cho các hoạt động du lịch mà quý khách đã lựa chọn.

Nhưng có những thời điểm Đà Lạt mưa rất nhiều, mưa rả rích cả ngày, đó là khoảng thời gian mùa mưa của Đà Lạt. Thời điểm mưa nhiều nhất thường rơi vào thời gian từ tháng 8 tới tháng 10 hàng năm. Vì vậy, nếu đi Đà Lạt vào thời gian này, hành trình khám phá những điểm du lịch ngoài trời của quý khách cũng sẽ ít nhiều bị ảnh hưởng bởi điều kiện thời tiết.

Xem thêm về du lịch tại Tripadvisor.

Làm gì khi du lịch Đà Lạt ngày mưa?

Nếu chỉ là những cơn mưa phùn nhỏ thì quý khách hoàn toàn không cần phải lo lắng bởi việc du lịch, thăm thú của quý khách sẽ không bị ảnh hưởng nhiều.

Quý khách còn có thể trải nghiệm cảm giác vô cùng tuyệt vời là cùng với người thương đạp xe đạp đôi trên những con phố mờ ảo trong làn mưa bạc. Mưa không những không làm ảnh hưởng tới chuyến đi mà còn mang tới cho quý khách những cảm nhận rất khác về Đà Lạt mà những ngày nắng quý khách sẽ không cảm nhận được. Quý khách hãy thử thả mình đi dạo bộ bên Hồ Xuân Hương, nhìn những tán cây xanh mướt trong làn nước để thấy tâm hồn mình thư thả và bình yên đến lạ.

Nhưng, quý khách cần lưu ý một điều, đó là hãy nhớ mang theo những chiếc ô để che mưa. Bởi nếu bị ướt quần áo và nước mưa ngấm vào tóc thì có thể khiến quý khách dễ bị cảm lạnh.Nhưng nếu như trong chuyến đi của quý khách mà gặp những ngày mưa lớn thì quý khách vẫn có thể có những trải nghiệm tuyệt vời ở Đà Lạt. Quý khách có thể tham khảo những gợi ý dưới đây của Du lịch Việt Vui để lựa chọn điểm đến cho mình trong ngày mưa:

Phương tiện di chuyển ở Đà Lạt ngày mưa: Trong những ngày trời mưa, quý khách nên đi ôtô, taxi hoặc xe bus thay vì xe máy để tránh bị ướt. Chi phí thuê ôtô trong ngày tương đối rẻ nếu quý khách đi du lịch theo đoàn, còn nếu đi du lịch ít người, quý khách có thể chọn đi taxi hoặc ghép cùng với các đoàn đi Tour Đà Lạt 2 ngày khác để làm giảm chi phí di chuyển.

Thăm thú các công trình kiến trúc: Trong ngày mưa, đến thăm những công trình có mái che sẽ là quyết định rất đúng đắn và hợp lý. Quý khách có thể ghé qua thăm: nhà thờ Con Gà, Lãnh địa Đức Bà, trường Cao đẳng sư phạm Đà Lạt, nhà ga Đà Lạt… vừa để thấy những nét độc đáo trong kiến trúc lại vừa có thể chụp những tấm ảnh tuyệt đẹp làm kỉ niệm cho cả chuyến đi. Xa hơn một chút, quý khách cũng có thể đến Ma rừng Lữ quán, khu resort nhỏ nằm giữa rừng sâu này mang một vẻ đẹp vô cùng tuyệt vời như những căn nhà trong các câu chuyện cổ tích phương Tây. Quý khách khi đến không chỉ được ngắm cảnh đẹp, thưởng thức những món ăn tuyệt ngon mang đậm phong cách rừng già Tây nguyên mà còn có thể nghỉ lại sau một ngày di chuyển mệt mỏi.

lam-gi-khi-di-du-lich-da-lat-ngay-mua-h2

 

Vào ngày mưa, du khách có thể tới thăm Ma Rừng Lữ Quán

Thưởng thức ẩm thực: Ngày mưa sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời để quý khách đi trải nghiệm những nét độc đáo trong văn hóa ẩm thực của Đà Lạt. Có rất nhiều những quán ngon nằm rải rác khắp thành phố và giá các món ăn cũng không hề đắt nên quý khách có thể đi cả ngày mà không lo tốn quá nhiều chi phí.

Xem thêm: Tìm hiểu về các Tour du lịch Đà Lạt

Một vài địa chỉ tập trung nhiều quán bán đồ ăn như chợ Đà Lạt (họp ban ngày), chợ Âm phủ Đà Lạt (họp từ tối đến khoảng 4h sáng), các tuyến đường như Nguyễn Văn Trỗi, khu phố Hòa Bình, khu ven Hồ Xuân Hương, chợ Lớn Đà Lạt, đường Phan Đình Phùng, đường Minh Khai, đường 3/2, đường Tăng Bạt Hổ… Quý khách hãy nếm thử các món ăn từ ăn vặt, xiên nướng tới bún, phở, hủ tiếu… cho tới các món đồ uống được làm từ trái cây tươi trồng ở Đà Lạt. Quý khách sẽ cảm nhận được hương vị thơm ngon, tươi mới của đồ ăn. Hơn nữa, chẳng còn điều gì tuyệt vời hơn việc được thưởng thức những món ăn nóng hổi, thơm lừng trong ngày mưa lạnh ở Đà Lạt.

lam-gi-khi-di-du-lich-da-lat-ngay-mua-h3

Những món xiên que nướng nóng hổi, thơm lừng và cay cay
sẽ là món ăn tuyệt ngon cho những ngày mưa lạnh ở Đà Lạt

Tới các khu homestay đẹp để chụp ảnh: Để phục vụ cho những du khách yêu thích loại hình du lịch homestay, Đà Lạt đã đầu tư xây dựng nhiều căn nhà như vậy với các phong cách kiến trúc vô cùng đa dạng, độc đáo và đẹp. Quý khách có thể tranh thủ những ngày mưa này để đến thăm thú những ngôi nhà homestay tuyệt vời này và chụp những tấm ảnh lưu niệm với phong nền đẹp hơn cả trong các phim trường, studio chụp ảnh.

lam-gi-khi-di-du-lich-da-lat-ngay-mua-h4

Những khu homestay cực đẹp ở Đà Lạt sẽ là điểm đến hấp dẫn những ngày mưa

Du khách sẽ còn không phải lo lắng làm gì khi du lịch Đà Lạt ngày mưa với những gợi ý trên của Du lịch Việt Vui. Mặt khác, để không cần phải lo lắng về hành trình trong những ngày mưa, quý khách có thể chọn mua các tour du lịch trọn gói đi Đà Lạt để được sắp xếp ổn thỏa các điểm đến, phương tiện di chuyển là nơi lưu trú chất lượng.

Du lịch Việt Vui tổng hợp

 

 

 

Tác giả: nkht2993

Thánh Seo dạo mới nổi nóng hổi

Bình luận về bài viết này